Monday 30 January 2012

Vui oi la vui buoi hoc dau nam

cách làm kim chi cải thảo | may tinh xach tay | may chieu |

Thầy cô thì thoải mái, học trò háo hức mừng tuổi nhau, tám rôm rả chuyện Tết - bảo sao tiết học đầu năm không vui vẻ.
Những chuyện 'tám đổ bàn ghế' đầu năm học

Hôm nay (30/1), buổi học đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn bắt đầu. Ngày học đầu tiên của năm mới bao giờ cũng tuyệt vời nhất, vui vẻ nhất, được mong đợi nhất với teen chúng mình. Chẳng thế mà dù phải chui ra khỏi chiếc chăn ấm áp sớm hơn, nhưng bạn nào cũng rạng rỡ nụ cười trên môi. Gặp lại bạn bè, thầy cô, ai cũng "tay bắt mặt mừng", ôm chầm lấy nhau, lì xì, hỏi thăm đủ thứ chuyện. Nghỉ lễ có 9 ngày mà có bạn cảm giác cứ như đã xa nhau cả năm dài đằng đẵng ấy.

Mới xa nhau 9 ngày nhưng gặp lại bạn trong ngày học đầu tiên của năm mới, ai cũng tay bắt mặt mừng, vui đáo để.

Ngày học đầu tiên bắt đầu bằng tiết chào cờ, sinh hoạt lớp. Các bạn ở THCS Hoàn Kiếm , Hà Nội đã được nhận lời hỏi thăm, chúc Tết từ cô Hiệu trưởng. Sau đó là thời gian để cô chủ nhiệm cùng các học trò mừng năm mới nhau.

Tại THPT Chuyên Ngoại Ngữ , Hà Nội không khí Tết vẫn ngập tràn khi những câu đối, bánh trưng, thiệp đỏ... được các bạn trang trí khắp trường từ trong Tết giờ vẫn rực rỡ. Một số lớp bắt đầu buổi học năm mới theo kiểu "ấm cúng" như lì xì và hỏi thăm nhau. Thay bằng việc "phát vốn" như thông thường, các bạn ấy đã nghĩ ra các trò như đố vui tặng quà năm mới.

"Chúng tớ bắt đầu ngày học đầu tiên bằng buổi sinh hoạt lớp cực kỳ vui vẻ. Chúng tớ dán những bao lì xì lên trên bảng rồi tổ chức chơi trò chơi, ai thắng sẽ được nhận quà lì xì. Không chỉ thế, cô chủ nhiệm hôm nay cũng đi "phát vốn" cho cả lớp nữa. Được chơi Tết đã vui nhưng đi học lại như thế này còn vui hơn nữa", Hồng Anh, lớp 11, THPT Chuyên Ngữ hớn hở nói.

Lì xì và hỏi thăm, kể cho nhau nghe những chuyện thú vị trong dịp Tết là những điều không thể thiếu trong ngày học đầu tiên này.

"Thay bằng tiền, chúng tớ đã tặng nhau những tấm thiệp xinh xắn cùng lời chúc năm mới an lành. Tuy vẫn muốn chơi nhưng đi học trong không khí Tết ngập tràn thế này cũng thật thú vị", Thục Anh, lớp 11E chia sẻ.

Teens trường Hà Nội Amsterdam cũng vui không kém trong buổi học đầu tiên này. "Tớ đã rất háo hức cho ngày học đầu tiên này vì nghỉ lâu cũng nhớ trường, nhớ bạn lắm. Lúc đến lớp thì... vui khỏi nói. Đứa này, đứa kia ai cũng mừng tuổi, "tám" với nhau hết cả tiết đầu. Thầy cô giáo thì xởi lởi. Mình mong 5 tiết học hôm nay sẽ thay 5 thầy cô khác nhau để được nhận lì xì", Tuấn Anh, lớp 12 Lý hóm hỉnh.

"Ngoài chuyện mừng tuổi, hỏi thăm nhau xem Tết có gì thú vị, thu hoạch được bao nhiêu lì xì thì đám con trai còn túm năm, tụm bảy háo hức kể về trận bóng hôm qua, nhóm con gái thì buôn chuyện bếp núc, thử sức với món này, món nọ... Cảm giác rất thân thương, gần gũi và ấm áp", Vi, lớp 12 Pháp nói.

Chúng tớ đã khởi đầu năm học mới bằng ngày học thật thú vị.

Mừng vì được "buôn", được lì xì nhau, buổi học đầu tiên còn khiến teens khoái bởi thấy cô rất "thoáng" trong chuyện bài vở. Năm mới nên các thầy cô cũng bao dung, không lỡ xuống tay cho học trò điểm thấp nếu gặp "ca" không học thuộc/ làm bài ở nhà.

"Tớ ấn tượng nhất với ngày đầu năm học là sự dịu dàng của các thầy cô đấy. Lớp có ồn một chút thì các thầy cũng chỉ nhắc nhở nhẹ thôi. Còn bạn nào không học bài thì các thầy cô cũng... cho nợ", Hoài Linh, lớp 7, THCS Hoàn Kiếm (Hà Nội) thích thú.

Sau thời gian vui chơi thả ga, đoàn tụ ấm áp bên gia đình, teens trở về trường trong ngày học đầu tiên đầy ắp hứng khởi. Chúc các bạn lúc nào cũng vui và nhận được nhiều quà như ngày đi học đầu năm mới này nhé.

Ảnh: Ngày học đầu năm của teen THPT Chuyên Ngữ, Hà Nội

Trang Chóe

Tweet
lì xì năm mới , thầy và trò , Buổi học đầu năm

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts