Tuesday 12 June 2012

Teen 12 tiep tuc thu phao du duoc mang Atlat

Tiin.vn - Chúng tớ tiếp tục nhìn thấy hình ảnh của phao thi "trôi nổi" trước và sau giờ thi! "Trật tủ" môn Lịch sử, thí sinh vẫn cười tươi Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Quảng Ngãi sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh, toàn tỉnh có 79 thí sinh vắng mặt, trong đó có 33 thí sinh THPT và 46 thí sinh hệ GDTX, tỷ lệ tham gia dự thi 98,37%.

Bên cạnh những bạn "cày ngày cày đêm" ôn luyện thì không ít teen nuôi sẵn trong mình tâm lý "xài phao" để vượt... vũ môn . Nắm rõ nhu cầu này, các hàng photocopy đã cho in ấn sẵn phao và bày bán công khai tại các cổng trường, hội đồng thi tốt nghiệp THPT 2012 .

Sĩ tử lớp 12 tại hội đồng thi Thường Tín công khai trao tay phao thi mặc dù có sự "giám sát"
của C.A bên cạnh

Phao được các cửa hàng photo trước cổng trường THPT Thường Tín rao bán với giá 2-5k/môn

Sau khi môn thi Địa lý kết thúc, chúng tớ có dịp khảo sát các con đường xung quanh nhiều trường THPT và nhận thấy, rất nhiều phao thi vứt bên lề đường.

Tài liệu môn Địa được các bạn vứt bừa bãi khi đã… hết tác dụng

Tại trường THPT Kim Liên, phao thi môn Địa đóng thành tệp dày bằng lòng bàn tay, vứt ngay trên đường tới cổng trường. Các ngõ xung quanh cổng trường cũng xuất hiện khá nhiều loại phao tương tự.

Phao thi la liệt tại THPT Kim Liên

Tại đường Khương Trung, gần trường THPT Lương Thế Vinh, phao thi môn Địa với nội dung: Chủ đề 3: Địa lý Kinh tế với nội dung "Chuyển dịch cơ cấu kinh tế" vứt ngay bên lề đường. Cạnh đó, phao thi với nội dung "Đặc điểm chung của tự nhiên" cũng xuất hiện.

Còn đây là "dấu vết" phao tại THPT Nhân Chính

Theo Hà Linh - Duy Tài/Đất Việt


TPO - Kết thúc bài thi sớm, thời gian còn lại còn nhiều thí sinh còn "sáng tác" chân dung giám thị. Những hình ảnh ngộ nghĩnh này đã khiến nhiều người phải ôm bụng cười.

Các thí sinh khoe thành quả sau môn thi. Ảnh: Minh Đức

Giới thiệu thành quả.

Sản phẩm trong giờ thi môn Lịch sử.

Thừa giấy vẽ "voi".

Cười như chiều về.

Cười hết tốc độ.

Bế em nhưng vẫn cười phớ lớ.

Vừa cười vừa chém gió.


Thí sinh Quảng Ngãi kết thúc môn thi Anh văn chiều nay 4/6. (Ảnh: Hồng Long)

Trong số thí sinh vắng thi có em Trần Võ Khánh Vy (SBD 061060, Hội đồng thi trường THPT Lê Trung Đình, TP.Quảng Ngãi) bỏ thi do bị tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, thí sinh Đỗ Thanh Dương (SBD 050060, dự thi tại hội đồng thi trường THPT Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh) cũng bị tai nạn giao thông và tử nạn sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất.

* Cần Thơ: 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang ĐT vào phòng thi

Chiều ngày 4/6, ông Võ Minh Lợi - chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, cho biết ngày thi thứ 3 buổi chiều môn Lịch sử có 1 thí sinh ở hệ GTDX bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Ngày thi thứ 3 ở Cần Thơ, buổi sáng môn Toán có 39 thí sinh bỏ thi; buồi chiều thi 2 môn Anh văn (THPT) và Lịch sử (GDTX) có 40 thí sinh bỏ thi, hầu hết đều bỏ thi không lý do.

Theo Sở GD-ĐT Cần Thơ, sau khi kết thúc ngày thi thứ 3, qua ghi nhận chung Cần Thơ đã có một kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công, không có sự cố gì đặc biệt, chỉ có 1 thí sinh bị đình chỉ thi. Số thí sinh vắng mỗi buổi thi vẫn còn khá nhiều, trung bình khoảng 40 thí sinh/buổi.

Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL đã có một kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT các tỉnh ĐBSCL khác, các tỉnh cũng đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 nghiêm túc, đúng quy chế. Một số tỉnh đã xảy ra vài sự cố như thí sinh bị tai nạn giao thông, có thí sinh phải vào viện để sinh con (Đồng Tháp); thí sinh bị đình chỉ thi khi mang tài liệu, điện thoại di động vào phòng thi (An Giang)…

Thêm một tình trạng nữa là thí sinh bỏ thi ở các buổi thi của các tỉnh vẫn còn khá cao, chủ yếu là ở hệ GDTX.

Sau khi hoàn thành các buổi thi, Sở GD-ĐT các tỉnh, thành ĐBSCL cho biết sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các khâu còn lại là chấm thi, phúc khảo (nếu có) và công bố kết quả, dự kiến sẽ công bố kết quả thi khoảng giữa tháng 6/2011.

Hồng Long - Huỳnh Hải

No comments:

Post a Comment

Related posts