Monday 11 June 2012

Sy tu than vi de Dia kha dai

Tiin.vn - Hầu hết các teen phải sử dụng hết 90 phút mới hoàn thành bài thi. (GDVN) - Môn Địa lí là một trong những môn thuộc khối xã hội điển hình, nhiều dữ liệu, số liệu khó nhớ và học thuộc. Trong kỳ khi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn có không ít thí sinh lên kế hoạch chuẩn bị phao thi "đối phó" với môn Địa lí sáng nay. (Zing) - Trong ngày thi đầu tiên ở giải Hạ Long Challenge 2012, các tay lái thi từ bài số 1 đến số 4 vượt qua những đoạn đường có hố lầy, ngập nước và dốc trơn.

Địa lý là môn thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Hầu hết các sỹ tử đều khá "e dè" vì đây là môn đòi hỏi học thuộc.

Đề thi Địa năm nay

Tại Hà Nội:

Đúng 9h30, nhiều thí sinh lục tục ra khỏi phòng thi. Có teen khá tươi cười, nhưng có bạn lại... ủ rũ. Bạn Bùi Trung Kiên, học sinh lớp 12G1, trường THPT Marie Curie chia sẻ: "Đề khá dài và hơi khó. Mình phải làm hết giờ mới xong bài, tuy nhiên vẫn tự tin là sẽ đạt được trên 80%".

Tại trường THPT Kim Liên, đa phần các bạn học sinh đều khẳng định đề thi năm nay vừa sức, các thí sinh học không tốt bộ môn này cũng có khả năng đạt điểm trung bình khá.

Bạn Đinh Công Tuấn Anh (THPT Phương Nam) cho biết: "Mình làm được khoảng 7 điểm, bỏ mất câu 1 phần a vì không nhớ rõ cho lắm, các câu còn lại làm khá tốt. Các kiến thức đều có trong SGK. Một số câu đề mở chỉ cần suy luận một chút sẽ làm được".

Còn cậu bạn học sinh trường THPT Kim Liên - Anh Đức lại cho rằng: "Đề thi hơi khó một chút, tuy nhiên mình vẫn có khả năng làm được. Nhiều bạn trong phòng chưa học thuộc các câu lý thuyết vẫn có thể xem Atlat sau đó suy luận ra. Mình thấy dù không được điểm cao, nhưng chắc chắn với lực học không tốt cũng có khả năng đạt điểm 5".

Rất nhiều phụ huynh chờ đón sỹ tử

Tại TP. HCM:

Những sỹ tử đầu tiên bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT Hà Huy Tập đều rất rạng rỡ. Bạn Phạm Mai Lan (THPT Võ Thị Sáu) cho biết: Đề thi không chỉ đòi hỏi thí sinh học thuộc lòng mà còn suy luận nữa. Nhưng nhìn chung mình hài lòng với bài làm sáng nay".

Theo Nhóm PV Tiin/Đất Việt


.

Sáng nay nhiều thí sinh dự thi quên không mang Atlat vào phòng đành đứng đợi người nhà về lấy. Trong ảnh là một thí sinh dự thi tại trường Amsterdam quên không mang Atlat.

Người nhà vội vàng mang Atlat tới cho con…

Một thí sinh liên tục gọi điện giục người mang Atlat tới địa điểm thi.

Bên cạnh đó, rất nhiều thí sinh dự thi tại trường THPT Minh Khai đanh gấp rút chuẩn bị phao thi.

Thậm chí nhiều thí sinh còn đánh dấu phần được cho là sẽ hỏi để dễ xem.

Cẩn thận gập phao cho vào túi quần.


Các chiến mã offroad tập trung chuẩn bị vượt qua các bài thi.

Chiếc Jeep UAZ "số báo danh" 109 thi đầu tiên là bài số 1 chạy qua 3 điểm mục tiêu tính giờ.

Các tay lái thể hiện khả năng đánh cua 360 độ, lội nước… ở bài thi số 1.

Chiến mã Mitsubishi Pajero bắt đầu bài thi số 2 vượt qua một đoạn đường quanh co với chướng ngại là hố nước sâu và lầy.

Tuy nhiên, tay lái này đã không thể chinh phục và đành bỏ bài thi này.

Bắt đầu từ khoảng 11h trưa, ngày đầu tiên của giải Hạ Long Challenge mới chính thức bắt đầu, nhưng đông đảo khán giả địa phương đã đến cổ vũ.

Bài thi số 3 khó khăn hơn khi các tay lái phải vượt qua một hố nước ngăn cách giữa đường, lên dốc trơn bị ngập nước và đoạn đường lầy lội trước khi kết thúc bài thi.

Hết ngày đầu tiên, các đội mới chỉ thi xong bài số 3. Ngày thi thứ hai sẽ tiếp tục các bài số 4, 5, 6 được đánh giá khó khăn hơn rất nhiều các bài thi trước.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn


No comments:

Post a Comment

Related posts