Wednesday 7 March 2012

Buc tranh mac loi chinh ta gianh giai nhat cuoc thi ve

(VTC News)- Với chỉ một lỗi chính tả về tháp Big Ben nổi tiếng của Luân Đôn đã giúp cậu bé 8 tuổi Nguyễn Song Anh giành giải thưởng cao nhất trong một cuộc thi vẽ toàn cầu của Hội đồng Anh tổ chức.


Song Anh đã tham gia cuộc thi vẽ dành cho trẻ em của Hội Đồng Anh với biểu tượng Cung Điện Westminster có tháp đồng hồ  Big Ben nổi tiếng. Tuy nhiên em học sinh này có lẽ đã nghe nhầm lời thầy nói và em đã ghi sai thành "Đồng hồ Big Bang"

Bức tranh mắc lỗi chính tả giành giải nhất cuộc thi vẽ
Bức tranh của Song Anh
Bức tranh mắc lỗi chính tả giành giải nhất cuộc thi vẽ
Song Anh (bên trái) nhận giải thưởng từ cô Joanna Adkin, Giáo viên phụ trách Chương trình tiếng Anh trẻ em tại Hội đồng Anh.

Tuy nhiên thay vì chú ý đến lỗi chính tả này, Ban giám khảo bao gồm bà Anna Searle - Giám đốc giảng dạy Hội Đồng Anh và bà Susannah Rodgers - Vận động viên Paralympics đã trao giải nhất cho Song Anh và bức tranh của em sẽ được giới thiệu đến toàn thế giới.

Robin Rickard - Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam nhận xét: "Thật khó đoán ý nghĩ của Ban giám khảo, không biết có phải chính họ đã bị cuốn hút bởi lỗi chính tả ngây thơ của em hay là họ đã cho rằng có một ý nghĩa sâu xa nào trong đó"

"Năm 2012 là năm diễn ra Olympic Luân Đôn 2012 và bức tranh của Song Anh cũng cho chúng ta hình ảnh của những vận động viên giành huy chương trên bục chiến thắng. Chính vì thế từ "big bang" có thể dùng để nói đến tất cả mọi thứ từ sự bắt đầu của một nghi lễ cho đến phát súng xuất phát trong mỗi cuộc đua.

Chỉ còn không đầy 200 ngày nữa là đến Thế Vận Hội Luân Đôn 2012, và Đại sứ quán Anh đã đánh dấu sự kiện quan trọng này với Lễ thượng cờ Olympic với sự tham gia của các vận động viên xuất sắc của Việt Nam tại tư dinh của Đại sứ Anh tại Việt Nam.

Song Anh cho biết mình đã đánh vần sai vì em đã bị nhầm lẫn với nhãn hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ có cùng tên gọi. "Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi biết được mình là người chiến thắng". Cậu bé này chia sẻ.

Hiện tại bức tranh của Song Anh đã được các văn phòng Hội Đồng Anh trên toàn thế giới in ra và làm trang bìa của lịch năm mới, cuốn lịch này sẽ được đặt trên bàn của hàng ngàn nhân viên Hội Đồng Anh trên hơn 200 quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh việc bức tranh của Song Anh được tôn vinh trên toàn thế giới thì em còn nhận được quà lưu niệm của Thế Vận Hội Luân Đôn 2012 với  một thú nhồi bông hình Wenlock – linh vật của Olympic, một túi thể thao Olympic và một ly nước có hình Wenlock của Olympic và Mandeville, linh vật của Paralympic.

Hiện tại, Song Anh đang học tập tại trường tiểu học Lương Thế Vinh (TP.HCM).

Phạm Thịnh

Tin liên quan


Theo tintuc.xalo.vn

No comments:

Post a Comment

Related posts