Sunday 11 March 2012

Trung Quoc danh 55 suat hoc bong cho hoc vien Viet Nam trong nam 2012

(NDHMoney) Trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Trung Quốc, Trung Quốc sẽ dành 55 học bổng toàn phần đào tạo trình độ đại học và sau đại học cho du học sinh Việt Nam trong năm học 2012 - 2013.

Trong tổng số 55 học bổng toàn phần trao cho học sinh Việt Nam năm nay, sẽ có 10 học bổng dành cho trình độ cử nhân, 45 học bổng trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, trong đó có 10 học bổng đi học ngành Hán Ngữ.

Học bổng sẽ bao gồm tiền học, bố trí chỗ ở trong khuôn viên của cơ sở đào tạo, được cấp vé máy bay một lượt đi về, chi phí đi đường, chi phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành của Nhà nước.

Ứng viên chưa biết tiếng Trung sẽ được học dự bị tiếng 1 năm học tại Trung Quốc và phải vượt qua kỳ thi sát hạch tiếng Trung do Chính phủ Trung Quốc tổ chức trước khi vào học chuyên ngành. Ứng viên đã có bằng đại học, thạc sĩ tiếng Trung hoặc đã học đại học, thạc sĩ tại Trung Quốc thì không phải học dự bị tiếng Trung. Trường hợp ứng viên đã học đại học, thạc sĩ tại các nước nói tiếng Anh hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế ( TOEFL hoặc IELTS) đủ trình độ được tiếp nhận vào học chương trình chuyên ngành bằng tiếng Anh sẽ được xem xét tiếp nhận vào học thẳng bằng tiếng Anh, không phải dự bị tiếng Trung.

Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển 1 chương trình học ở tối đa 3 cơ sở giáo dục được Bộ giáo dục Trung Quốc cho phép tiếp nhận người nước ngoài. Thông tin về các chương trình này tại http://www.csc.edu.cn/laihua/Search.aspx ( tiếng Trung) hoặc http://en.csc.edu.cn/Laihua/Search.aspx.

Thông tin về yêu cầu ứng tuyển xin xem tại đây.


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts