Tuesday 27 March 2012

Truong tieu hoc o Bratislava day tieng Viet

Kênh truyền hình Slovakia STV2 đã chiếu phim tài liệu với tựa đề "Hội nhập!" ngày 22/3 với nội dung phim xoay quanh tiếng nói của 3 thế hệ người Việt sống tại đây.
Trường tiểu học ở Bratislava dạy tiếng Việt

Kênh truyền hình Slovakia STV2 đã chiếu phim tài liệu với tựa đề "Hội nhập!" ngày 22/3 với nội dung phim xoay quanh tiếng nói của 3 thế hệ người Việt sống tại đây.

" href="http://vov.vn/Home/Truong-tieu-hoc-o-Bratislava-day-tieng-Viet/20123/204278.vov">Trường tiểu học ở Bratislava dạy tiếng Việt Triển lãm tranh của thiếu nhi Việt Nam tại Pháp Cháu ngoại của nhạc sĩ Văn Cao đoạt giải piano ở Ba Lan

Trong phim, một hiệu trưởng trường tiểu học ở Bratislava cũng nói về việc học sinh ở trường bà được học thêm tiếng Việt Nam do chính người Việt dạy, để khi về thăm họ hàng, chúng có thể nói chuyện với ông bà.

Học trò Việt Nam trong trường Slovakia ở thủ đô Bratislava, ảnh: SME.
Ngược lại, cha mẹ của các em lại được trường dạy tiếng Slovakia để giao tiếp tốt hơn tại bệnh viện hay ủy ban. Nhóm học thêm đầu tiên bao gồm 28 người lớn đã rất thành công và vì thế trường hiện nay đang dạy 4 nhóm với tổng cộng hơn 100 phụ huynh người Việt. Nhiều khi, ngay cả ở nhà, lũ trẻ cũng dạy thêm cho cha mẹ tiếng Slovakia và ngược lại, cha mẹ dạy chúng tiếng Việt Nam.

Phụ huynh và học sinh người Việt, ảnh minh họa: SME.
Phim tài liệu khách quan "Hội nhập!" được kênh STV2 chiếu đúng vào ngày mà Bộ trưởng Ngoại giao Karel Schwarzenberg đến Hà Nội gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tại đây, ông đã phát biểu rằng cộng đồng Việt Nam là cầu nối giữa hai đất nước. Chính vì vậy, phim tài liệu "Hội nhập" nên được chiếu ở khắp các trường học nhất là hệ tiểu học, nơi có nhiều học sinh Việt Nam. Ngoài việc tăng cường hội nhập, việc dạy tiếng cho người Việt Nam cũng mang lại khoản tài chính cho mỗi trường học./.

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts