Sunday 4 March 2012

Tang cuong xu phat hoc sinh vi pham Luat Giao thong

(NLĐ) - Sáng 9-2, Ban Văn hóa Xã hội HĐND TPHCM đã làm việc với Sở GD-ĐT TP về triển khai kế hoạch thực hiện Năm An toàn giao thông 2012.
Tuy trong kế hoạch của Sở GD-ĐT chưa nêu cụ thể mục tiêu giảm bao nhiêu số vụ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông nhưng bà Trần Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết trong năm 2012 sẽ phối hợp với Phòng CSGT Đường bộ và lực lượng địa phương, hiệu trưởng các trường đề ra các biện pháp: Yêu cầu học sinh vi phạm làm kiểm điểm và lưu hồ sơ, mời cha mẹ học sinh vào thông báo, nhắc nhở và làm cam kết với   nhà trường không để con em tiếp tục vi phạm; cảnh cáo trước lớp, dưới cờ; hạ bậc hạnh kiểm trong đánh giá xếp loại của tháng, học kỳ.
Sau khi xử lý các trường hợp vi phạm, nhà trường phải gửi thông báo về Sở GD-ĐT để theo dõi. Ngoài ra, thiếu tá Trần Hồng Minh, Phó Phòng CSGT Đường bộ Công an TPHCM, cho biết sẽ phối hợp địa phương kiểm tra các điểm giữ xe xung quanh trường nhằm xử phạt nghiêm những học sinh đi xe máy.

Xoay quanh vấn đề quản lý vỉa hè trước cổng trường để giảm ùn tắc giao thông, Ban Văn hóa Xã hội cho rằng Sở GD-ĐT nên yêu cầu các trường mở cửa cho phụ huynh vào rước con em, phối hợp các địa phương chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè trước cổng trường để buôn bán, đồng thời khuyến khích các em đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng để góp phần kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts