Wednesday 30 May 2012

Tang qua tre em co hoan canh kho khan

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày 27-5, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật và tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ý nghĩa hơn, hội thi được TCty và CĐ ĐSVN tổ chức vào "Tháng công nhân", cũng là hoạt động trong chương trình cam kết phối hợp giữa Tổng giám đốc – Ban Thường vụ CĐ ĐSVN năm 2012. Ngày 26.5, tỉnh Quảng Ninh đã thông báo về công tác tổ chức lễ míttinh quốc gia về các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Năm quốc tế về năng lượng bền vững - 2012.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng 150 phần quà, mỗi suất trị giá hơn một triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của 14 huyện ngoại thành Hà Nội; mười phần quà tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn là con em cán bộ đang công tác tại đơn vị. Ngoài ra, chương trình tặng hàng chục phần quà cho các em nhỏ mắc các bệnh hiểm nghèo, đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.




Giải vàng sẽ đi học tập ở nước ngoài

Trong số 44 trưởng ga có mặt tại hội thi cấp TCty lần này có tới 3 trưởng ga thuộc thế hệ 8X. Đó là Lê Huy Thành (1981) Trưởng ga Thanh Luyện, Nguyễn Trọng Hậu (1980) trưởng ga Văn Trai và Nguyễn Đình Hiệp (1981) Trưởng ga Suối Kiết. Cùng đua tài với những trưởng ga trẻ như Thành, Hiệp, Hậu, còn có những trưởng ga nhiều cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Thí sinh được trao giải thưởng thí sinh cao tuổi nhất là Trưởng ga Lăng Cô Lê Minh Điểu.

Một trong 5 giải vàng của hội thi là Trưởng ga Diêm Phổ (Quảng Nam) Huỳnh Văn Chín - người giữ chức danh trưởng ga mới được... gần 2 năm. Điểm cao nhất của Huỳnh Văn Chín trong hội thi là điểm tự luận về những khó khăn đối với ga có trạm chi nhánh hàng hóa – một ga không hề giống với thực tế ga Diêm Phổ.

Lý giải với chúng tôi về điều này, Huỳnh Văn Chín cho biết, đã làm trưởng ga thì phải nắm hết đặc điểm của các loại ga thông qua tìm hiểu văn bản của ngành và thực tế qua những đợt trao đổi kinh nghiệm. Do đặc điểm là đường tránh, lại nằm trên đường cong, có độ dốc trong ga, nên an toàn trong tác nghiệp luôn được mỗi CB CNVC ga Diêm Phổ coi trọng.

Thông tin từ CĐ ĐSVN cho biết, 5 cá nhân đoạt giải vàng sẽ được đi học tập, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài.

Nên duy trì thường xuyên

Để lựa chọn được 44 thí sinh thi cấp ngành, cuộc thi "Trưởng ga giỏi" được tổ chức tại Cty và cấp cơ sở trong 2 tháng. Một số cơ sở kết hợp kỳ thi sát hạch chuyên môn đầu năm với tổ chức hội thi Trưởng ga giỏi để lựa chọn đội tuyển tham gia hội thi cấp Cty.

Qua cuộc thi cấp cơ sở có 284/284 trưởng, phó ga được ôn luyện tại cơ sở, 77 trưởng, phó ga được dự thi cấp Cty. Theo đánh giá, lãnh đạo các đơn vị đã có nhận thức đúng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ôn luyện kiến thức, tổ chức thi định kỳ đối với các chức danh công tác, nhất là với đội ngũ trưởng ga.

Chính vì tính thiết thực, nên cuộc thi cấp cơ sở và Cty thu hút đông đảo trưởng, phó ga tham gia ôn luyện, học tập, nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng xử lý tình huống, hiểu biết pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của ngành, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "Đổi mới, an toàn và phát triển bền vững". Các trưởng, phó ga đều cho rằng hội thi là dịp học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ và đây cũng là dịp để lãnh đạo các cấp đánh giá đúng trình độ nhân viên, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo lâu dài nguồn nhân lực.

Ông Nguyễn Văn Biên – Phó Chủ tịch CĐ ĐSVN - đề nghị ngành ĐS VN nên duy trì thường xuyên (2 đến 3 năm /lần) việc tổ chức các hội thi tay nghề, kịp thời cung cấp những thông tin mới về chuyên môn, pháp luật, chính sách mới cho CB CNVCLĐ học tập. Đây cũng là nguyện vọng chung của CB, đoàn viên CĐ vì bất cứ lúc nào, đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn giao thông cũng là mục tiêu hàng đầu của ngành.

Ban tổ chức Hội thi Trưởng ga giỏi ĐSVN lần thứ IV-năm 2012 trao 5 giải vàng, 1 giải A, 21 giải B, 14 giải C, 1 giải khuyến khích, giải cho thí sinh cao tuổi nhất và trẻ tuổi nhất, với tổng số tiền 41 triệu đồng.

Hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 3 và 4.6, tại TP.Hạ Long - do Bộ TNMT, Tổng LĐLĐVN và tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Tham dự lễ míttinh có hơn 500 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, tập đoàn, TCty cùng đại diện các sứ quán, tổ chức Liên Hợp Quốc tại VN và trên 2.000 CNVCLĐ, học sinh, lực lượng vũ trang... Buổi lễ là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm chấp hành luật pháp về bảo vệ môi trường (BVMT) trong cộng đồng cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng; tạo điều kiện hợp pháp để người dân cùng tham gia các hoạt động BVMT, hướng tới xây dựng nền "Kinh tế xanh" với mục đích BVMT sống và phát triển bền vững. T.N.D

Ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2012 . Ngày 27.5, tại Hà Tĩnh, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ ra quân hè tình nguyện năm 2012 với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới". Với phương châm hành động "Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới", chiến dịch tình nguyện hè năm nay sẽ tập trung vào nhiệm vụ giúp đỡ các địa phương thực hiện những tiêu chí nông thôn mới tại các xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới trên toàn quốc... P.L

Cần Thơ: Số Đảng viên bị kỷ luật tăng 41 trường hợp. Tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy ngày 27.5 cho biết, từ đầu năm đến nay, cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 118 đảng viên, tăng 41 trường so với cùng kỳ. Trong đó, có 36 đảng viên bị cảnh cáo; 50 đảng viên bị khiển trách; 7 đảng viên bị cách chức và 25 đảng viên bị khai trừ khỏi Đảng. Các đảng viên bị thi hành kỷ luật chủ yếu do vi phạm phẩm chất lối sống; tham nhũng, lãng phí; quản lý đất đai... TRẦN LƯU

TPHCM: 66.316 TS dự thi tốt nghiệp THPT . Đó là tổng số học sinh của cả hai hệ đào tạo phổ thông và giáo dục thường xuyên, sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp được tổ chức trong ba ngày 2-4.6. Trong đó, gồm 56.092 thí sinh hệ THPT và 10.224 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Sở GDĐT đã huy động hơn 300 thanh tra để cắm chốt tại các hội đồng thi. T.U

Kiên Giang: Bệnh tay - chân - miệng và sốt xuất huyết tăng. Tin từ Sở Y tế ngày 27.5, 5 tháng đầu năm nay toàn tỉnh có 1.060 ca sốt xuất huyết, 588 ca bệnh tay - chân - miệng; so với cùng kỳ năm trước tăng 1,96 lần (sốt xuất huyết) và 7,5 lần (tay - chân - miệng). Nguyên nhân có khả năng do mầm bệnh lưu hành quanh năm; đáng lo ngại là mầm bệnh lưu hành trên cơ thể người, có thể lây nhiễm sang người khác. L.N.G

No comments:

Post a Comment

Related posts