Tuesday 22 May 2012

Vu Hieu truong truong DH TDTT Bac Ninh gia mao ho so Giao su Khong the coi ong Nguyen Dai Duong la Giao su

Với 6 đề tài khai trong báo cáo giải trình gửi UBKT Thị ủy Bắc Ninh, thì 5 đề tài là của những người khác, 1 đề tài không còn chứng cứ. Trong số 14 quyết định tại hồ sơ ứng viên số 44/GS/2009, thì 13 quyết định là giả, thế mà lại được phong là Giáo sư?... Hội thảo du học chủ đề "Nhóm các trường đại học tư thục Mỹ 2012 -2013" được tổ chức lúc 18h-20h ngày 20/5 tại số 12/172 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội và 31C Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Tiin.vn - Liên tiếp xảy ra những vụ việc liên quan đến đạo đức của người thầy và sự cả tin của những học sinh non nớt.

Sáu đề tài cấp cơ sở ông Nguyễn Đại Dương khai trong báo cáo giải trình gửi UBKT Thị ủy Từ Sơn gồm: "Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài tập chuyên môn trong giảng dạy, huấn luyện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném" (thực hiện từ 2002 - 2004); "Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả học tập, thực hành môn cử tạ cho SV trường ĐHTDTT 1"; "Xây dựng thang điểm đánh giá năng lực thực hành trong chương trình phổ cập điền kinh trường ĐHTDTT 1"; "Đánh giá trình độ thể lực chung của SV trường ĐHTDTT 1 giai đoạn 1995 - 2005"; "Nghiên cứu nội dung tiêu chí thi tuyển vào trường ĐHTDTT 1" và Đề án "Xây dựng băng đĩa hình phục vụ giảng dạy - học tập theo công nghệ phần mềm Pixela tại trường ĐHTDTT 1". Cơ sở để ông Nguyễn Đại Dương khai nhận 6 đề tài nói trên, là dựa vào xác nhận của các cá nhân công tác tại Bộ môn Điền kinh. Nhưng thật trớ trêu, hiện tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh vẫn còn lưu giữ nhiều bằng chứng chống lại ông ta

Tuyển tập Nghiên cứu khoa học... do chính ông Nguyễn Đại Dương làm
Phó Chủ tịch Hội đồng Phản biện.
Đề tài "Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả học tập, thực hành môn cử tạ cho SV trường ĐHTDTT 1", bằng chứng cho thấy là do ThS Nguyễn Văn Phúc làm từ năm 2005. Điều này rất dễ nhận ra, bởi đề tài đã được in từ trang 98 đến trang 103, cuốn Tuyển tập nghiên cứu khoa học thể dục thể thao năm 2005, do trường Đại học Thể dục Thể thao 1 ấn hành, với tên đầy đủ là "Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả học tập, thực hành môn cử tạ cho SV trường ĐHTDTT 1 chương trình phổ tu", ThS Nguyễn Văn Phúc Bộ môn Điền kinh, Đại học TDTT1 thực hiện. Tại "Tuyển tập nghiên cứu khoa học thể dục thể thao năm 2006", từ trang 241 đến trang 247 là Đề tài "Xây dựng thang điểm các môn thực hành trong chương trình phổ cập điền kinh trường ĐHTDTT 1", do nhóm tác giả ThS Vũ Quỳnh Như và NCS Đàm Trung Kiên thực hiện. Cũng tại Tuyển tập nghiên cứu khoa học thể dục thể thao năm 2006, Đề tài "Thực trạng trình độ thể lực chung của SV điền kinh trường ĐHTDTT 1 trong các năm qua" do nhóm tác giả ThS Đàm Thuận Tư và ThS Phạm Hoàng Tùng thực hiện, được in từ trang 210 đến trang 215. Đối với Đề tài "Nghiên cứu nội dung tiêu chí thi tuyển vào trường ĐHTDTT 1", tại hồ sơ ứng viên số 44/GS/2009, ông Nguyễn Đại Dương đã giả mạo Quyết định số 499/QĐ-ĐH1-KHKT (bản phô-tô), trong khi Quyết định trùng số 499/QĐ-ĐH1-ĐT, bản gốc còn lưu giữ tại văn thư trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, lại do Hiệu trưởng kí thành lập Ban Tổ chức cuộc thi đẳng cấp VĐV môn bóng rổ năm học 2006 - 2007. Đề tài "Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài tập chuyên môn trong giảng dạy, huấn luyện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném", được thể hiện bằng Quyết định số 232/QĐ-KHKT ngày 27-9-2002, bản phô-tô không công chứng trong hồ sơ ứng viên số 44/GS/2009. Trong khi đó, Quyết định số 232/QĐ-ĐHTDTT1, bản gốc lưu giữ tại văn thư nhà trường, lại thể hiện do Hiệu trưởng kí ban hành về việc cấp tiền nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Duy chỉ còn Đề án "Xây dựng băng đĩa hình phục vụ giảng dạy - học tập theo công nghệ phần mềm Pixela tại trường ĐHTDTT 1", do các tài liệu lưu trữ tại văn thư trường ĐH TDTT Bắc Ninh bị thất lạc, nên không biết cụ thể do ai thực hiện. Tại sổ văn thư năm 2006, chỉ thấy thể hiện số quyết định là 516/QĐ-ĐH1-KHKT ngày 13-11-2006 do Phó Hiệu trưởng TS Lưu Quang Hiệp kí về việc nghiệm thu (được tạm cho là do ông Nguyễn Đại Dương thực hiện).

Như vậy, có 5/6 đề tài khẳng định không phải của ông Nguyễn Đại Dương. Điều này càng chứng

Xung quanh vụ việc ông Nguyễn Đại Dương giả mạo các tài liệu trong hồ sơ ứng viên Giáo sư số 44/GS/2009, để được phong hàm Giáo sư, Báo Người cao tuổi đã có loạt bài điều tra, đi sâu phân tích, làm rõ nhiều bằng chứng. Sau khi Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Ninh và UBKT Thị ủy Từ Sơn ra kết luận, làm rõ ông Nguyễn Đại Dương có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, nhưng vẫn ngoan cố chống lại. Mới đây, trong bản báo cáo giải trình gửi UBKT Thị ủy Từ Sơn, ông Dương khẳng định từ năm 2003 – 2009 ông đã nghiên cứu và làm chủ nhiệm 6 đề tài cấp cơ sở. Đối chiếu với các tài liệu có trong hồ sơ, chúng tôi thấy 6 đề tài do bộ môn điền kinh xác nhận và ông Nguyễn Đại Dương khai trong bản báo cáo giải trình gửi UBKT Thị ủy Từ Sơn, có nhiều bằng chứng khẳng định không phải của ông Nguyễn Đại Dương...
tỏ hầu hết quyết định, tài liệu trong hồ sơ ứng viên số 44/GS/2009 đã bị ông Dương làm giả. Vậy thì, dứt khoát không thể coi ông Dương là Giáo sư được! Hiện nay ông Hiệu trưởng này đang rất ngoan cố, dựa vào sự bao đỡ nào đó, cố tình chống lại Cơ quan CSĐT và tổ chức Đảng cấp trên. Ông Dương kiên quyết không cung cấp các chứng từ, tài liệu: Thanh toán khoa học từ 2004-2008, định mức nghiên cứu khoa học từ 2004 - 2008, Thanh toán vượt giờ từ 2004 -2008... cho Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Ninh, mặc dù cơ quan này đã gửi công văn yêu cầu đến lần thứ 3.

Sự việc đã rõ, thiết nghĩ Hội đồng Chức danh GS Nhà nước nên khẩn trương hoàn thành thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ, ra quyết định thu hồi học hàm Giáo sư đối với ông Nguyễn Đại Dương. Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Ninh, VKSND tỉnh Bắc Ninh sớm ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, để điều tra, làm rõ hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" của ông Nguyễn Đại Dương, xử lí nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Minh Trang


Tổ chức giáo dục Mỹ AMVNX - AECT sẽ giới thiệu các thông tin về hệ thống giáo dục đại học tư thục của Mỹ, điều kiện nhập học, cơ hội học bổng, cơ hội tìm việc làm và học lên các bậc cao hơn sau khi tốt nghiệp. Hội thảo cũng sẽ phân tích những lợi thế khi theo học tại các trường đại học tư thục tới phụ huynh, học sinh và sinh viên. Đăng ký tham gia tại đây .

Theo nghiên cứu và đánh giá của các tạp chí giáo dục hàng đầu của Mỹ, Top 10 trường đại học Mỹ thì có 8 trường đại học tư thục gồm: Harvard University; Princeton University; Yale University; Columbia University; California Institute of Technology; MIT; Stanford University; Duke University.

Mỹ có trên 4.000 trường cao đẳng và đại học, trong đó hơn một nửa là trường tư thục. Chất lượng đào tạo chính là yếu tố tạo nên vị thế của các trường đại học tư thục Mỹ trên toàn thế giới. Các trường này rất linh hoạt về mặt tài chính với các nguồn được đóng góp từ các tổ chức khoa học, các tập đoàn lớn, các quỹ từ thiện và các cựu sinh viên… Do đó, các trường chủ động đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết bị giảng dạy, nghiên cứu tiên tiến và hiện đại.

Sinh viên theo học tại các trường tư thục có cơ hội nhận các suất học bổng giá trị lớn và được học trong môi trường có chất lượng giáo dục cao với các giảng viên có trình độ và giàu kinh nghiệm.

Hệ thống trường của AMVNX - AECT được trải dài từ bờ Đông sang bờ Tây Mỹ. Sinh viên của AECT đảm bảo được nhận vào các trường đối tác có uy tín và được hỗ trợ nộp đơn vào bất cứ trường đại học nào tại Mỹ.

Liên hệ: Tổ chức giáo dục Mỹ AMVNX -AECT

Hà Nội: Số 12/172 Lạc Long Quân, Tây Hồ. ĐT: 04.3759 1688/ 04.3759 1968 Email: hdan@aectvn.com ; hthao@aectvn.com

TP HCM: Số 31C Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1.
ĐT: 08.3822.2807/ 08.3822.2812 Email: tphan@aectvn.com ; ldao@aectvn.com

(Nguồn: AMVNX -AECT )


Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì một loạt bê bối thầy giáo lợi dụng học trò để dụ dỗ làm chuyện người lớn thì hôm qua (14/5), vụ án liên quan đến thầy giáo dạy văn ở Cà Mau tiếp tục làm nhiều người phải sốc.

Nữ sinh lớp 11 (trường THPT Tân Phú, Cà Mau) đã thừa nhận có quan hệ với thầy giáo dạy Văn tên Phạm Thái T. để thầy cho biết đề thi và nâng điểm thi. Vụ việc được phát hiện khi bà Phạm Ngọc S ở thị trấn Cái Đôi Vàm, Phú Tân phát hiện con mình đang ở cùng thầy T trong phòng trọ của thầy.

(Ảnh minh họa)

Dẫn con gái về nhà, bà S tra hỏi mới biết, con gái đã quan hệ tình dục với thầy 2 lần. Mỗi lần quan hệ xong thầy cho 500 đến 700 ngàn đồng và hứa sẽ nâng điểm, cho biết đề thi trước…

Điều đáng nói, dãy phòng trọ mà thầy T. thuê có nhiều giáo viên cũng thuê gần. Và nhiều thầy cô ở đây cho biết vẫn thường xuyên thấy nữ sinh B lui tới phòng thầy T.

Ông Đinh Văn Trang, Hiệu phó trường PTTH Phú Tân cho biết, thầy giáo trẻ này đã có vợ con, dạy học xa nhà nên phải ở trọ.

Hiện Công an huyện Phú Tân, Cà Mau đang điều tra, làm rõ.

Theo Tiin Suzu/Đất Việt


No comments:

Post a Comment

Related posts