Monday 6 February 2012

Cu dan mang het dung len ngoi xuong vi lich doi gio hoc

netcut 3.0 | mon ngon de lam | cách làm kim chi |

Ngay cả các thầy cô cũng lên tiếng than thở...
Teens bức xúc chuyện thay đổi giờ học

Thông tin chính thức về việc thay đổi giờ học được thực hiện từ hôm nay 1/2 đối với các cấp học từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Với các bạn học sinh cấp 3 chúng mình, việc phải dậy sớm hơn ngày thường 15 phút khi thời tiết Hà Nội vẫn đang rét đậm rét hại thật là khổ sở. Đi học thì sớm, nhưng kết thúc giờ học lại quá muộn quả thực không hợp lý chút nào.

Bạn Lyh Kenny tâm sự trên Facebook của mình: "7h15 học mà̀ 7hkém mới dậy được..bây giờ học 6rưỡi thì mấy h dậy đây...y...?đi học mà thấy khổ và vất vả quá".

"Nhà nước mình thật... Sao không thử điều chỉnh tốt hơn? Chẳng hạn như giờ học của PTTH là 7h30 - 11h15, buổi chiều là 12h30 - 5h. Đây là đối tượng vẫn có thể được bố mẹ đưa đi học cơ mà?! Giảm thời gian học thì tăng ngày lên, có thể cho nghỉ hè ít lại tí xíu...Là 1 SV mà tôi bức xúc cho giới PTTH quá... Tránh được giới công chức thì cũng đụng giới SV, kẹt xe vẫn thế... 1 TP trung bình có 1-2 triệu SV, tương đương đó là HS. Chen chúc ngoài đường, vẫn kẹt xe..." - Bạn có nickname Genius Nguyen chia sẻ trên iOne như thế.

Theo luật điều chỉnh giờ học, khối THPT thay vì học từ 7h15 sẽ học trước 7h, tùy vào sự sắp xếp của từng trường và theo từng khối. Phương án điều chỉnh này đã được đưa ra từ trước Tết cơ, dân tình trên Facebook nhốn nha nhốn nháo, đặc biệt là các hội phản đối thay đổi giờ học mọc lên ầm ầm, từ "Hội những người phản đối việc thay đổi giờ học, giờ làm", "Hội những người phản đối việc đổi giờ học ở Hà Nội", "Hội những người phản đối việc đổi giờ học sang 6h30p" thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn.

Một trong những hội được thành lập phản đối việc thay đổi giờ học tại Hà Nội.

Các bạn học sinh than trời một thì các thầy cô giáo cũng than thở vì thương trò, thương mình. Cô Nguyễn Thu Hằng, giáo viên dạy toán trường THCS Thái Thịnh, Đống Đa Hà Nội chia sẻ: "Khối THCS thay đổi lịch học, lùi giờ học buổi sáng xuống, trong khi thời gian học buổi chiều không đẩy lên là bất hợp lý. Giáo viên nào có tiết 5 buổi sáng dạy tiếp tiết 1 buổi chiều thì quay như chong chóng.".

Một cô giáo trường THPT Trần Phú chia sẻ trên trang cá nhân: "Cố gắng lắm mới tung chăn dậy đi làm được. Từ mai đi làm theo cái kiểu giờ oái ăm chưa từng có trong lịch sử đất nước với lý do tránh ách tắc giao thông... Giờ học từ 7h sáng, chiều học từ 14h30 kết thúc lúc 19h30...huhu".

Nhiều tiếng nói bất bình của cư dân mạng.

Để thay đổi giờ học như hiện nay, các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đưa ra phương án khác nhau để giải quyết "hậu quả": Thuê xe đưa đón các cháu con giáo viên vì cha mẹ về muộn không ai đưa đón. Cho phép học sinh vào lớp muộn thời gian đầu và quản lý học sinh nếu gia đình đón con em về muộn. Mới là ngày đầu tiên thực hiện việc thay đổi giờ học nhằm tránh ùn tắc giao thông, nhưng những chuyện bi hài và hệ lụy từ nó chưa hết. Chúng mình, thầy cô, cha mẹ cũng chỉ biết thở than!

Hồng Nhung

Tweet
đổi giờ học , teen đi học , cấp 3 đổi giờ học

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts