Saturday 18 February 2012

Ong Tien sy ban nha pho co ra ngoai o xay truong

Hot Girl | may tinh xach tay | may chieu | may tinh bang | man hinh lcd | loa |

Bỏ phố để về "quê", tiến sỹ Lê Minh Tiến, người đi tiên phong khởi xướng lĩnh vực du học lao động tại xứ sở hoa anh đào (Nhật Bản), đã dành tâm huyết, tiền của và thậm chí cả con đường quan lộ để theo đuổi quyết tâm của mình.



Bán nhà phố cổ để xây trường ở ngoại ô

Sinh năm 1956, Lê Minh Tiến - tiến sỹ về Quy hoạch và quản lý đô thị (tốt nghiệp khoa Chế tạo máy của trường Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 1974 - 1979), sau đó lần lượt theo học & tốt nghiệp các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ (nay là trường Đại học Ngoại ngữ Quốc gia) sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống.

Tiến sỹ Lê Minh Tiến, người bán nhà phố cổ ra ngoại ô xây trường.
Cụ thân sinh ra anh, nhà lão thành cách mạng có dư 50 năm tuổi đảng Lê Tư Vinh (nguyên Vụ trưởng Vụ Tuyên Truyền Quốc tế Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng CSVN) là chuyên gia tiếng Trung quốc số 1 của Việt Nam thời đấy. Cùng với bạn bè đồng lứa, cụ Vinh mở lớp học tiếng Trung cho các doanh nghiệp của Việt Nam có liên doanh với đối tác nước bạn từ những năm đầu thập niên 90, tại địa chỉ số 156, Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Thời điểm những ngày đầu mới ra trường, chàng kỹ sư Lê Minh Tiến bắt đầu với những công việc hoàn toàn "khô cứng": anh công tác tại Tổng cục trang bị kỹ thuật (Bộ Nông nghiệp). Sau một thời gian khá dài chừng 5 - 6 năm, tình cờ biết được thông tin Ban Đối ngoại Hà Nội (sau đổi tên thành Sở Kinh tế Đối ngoại Hà Nội) đăng thông báo thi tuyển công chức, Lê Minh Tiến quyết định "chuyển ngang". Anh trực tiếp được GS.TS Lê Văn Viện khi đó là giám đốc Ban đối ngoại Hà nội phỏng vấn, và nhận anh về đảm nhiệm công việc thư ký cho Giám đốc.

Những tưởng, công việc quản lý hành chính nhà nước sẽ giữ chân anh kỹ sư trẻ, bởi thời gian công tác tại đây, anh được đánh giá là một công chức mẫn cán, đầy năng lực và nhiệt huyết. Anh chính là người khởi thảo và xây dựng cho nhiều dự án trên địa bàn TP. Hà Nội, đẩy mạnh dòng đầu tư, xuất nhập khẩu, ODA và viện trợ từ các nước đối với Hà Nội thời điểm tiền đổi mới (trước năm 1986)… Cũng trong giai đoạn này, anh đã học và lấy bằng Thạc sỹ tại Nhật Bản, sau đó là Tiến sỹ tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Thế nhưng, cuộc đời của ông Tiến sỹ này luôn có những quyết định khiến người khác bất ngờ.

Khi cụ thân sinh ra anh tuổi già sức yếu và do nhu cầu hoạt động của các trung tâm đào tạo nghề, dạy tiếng Trung, tiếng Nhật… cho các doanh nhân Việt Nam liên doanh với đối tác nước ngoài phát triển, Lê Minh Tiến quyết định "rẽ ngang" con đường quan lộ, để về kế tục con đường của cha mình.

Khoảng đầu những năm 2000, tiến sỹ Lê Minh Tiến quyết định mở rộng quy mô của trung tâm đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật trực thuộc Công ty (khi đó là Công ty Hoàng Lê, sau đó là Công ty Hoa Anh Đào) của cha mình để thành một trung tâm đào tạo hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2001, anh thành lập liên doanh với Nhật Bản về phát triển nguồn nhân lực chuyên về dạy tiếng Nhật, dạy nghề ngắn hạn, đào tạo ngoại ngữ và nghiệp vụ, kỹ năng cho công nhân, học sinh Việt Nam trước khi sang Nhật bản.

"Thời điểm đó, lĩnh vực này chưa phát triển ở Việt Nam. Công ty Hoa Anh Đào đã quyết định xây dựng mô hình đào tạo bài bản, có hệ thống với đội ngũ giáo viên người Nhật là giảng viên chính, các giáo viên người Việt chỉ giữ vai trò là trợ giảng" - tiến sỹ Lê Minh Tiến cho biết.

Để có vốn thực hiện dự án này, ngôi nhà 7 tầng số 156 Yên Phụ diện tích gần 1.000m2 mang tên anh Tiến đã được bán lấy tiền đầu tư cơ sở đào tạo mới. Địa chỉ mà anh xây dựng trường mới của mình chính là khu đất rộng hơn 10.000m2 tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Năm 2010, tiến sỹ Lê Minh Tiến quyết định bán nốt căn nhà gần 100m2 của vợ chồng anh tại địa chỉ cư trú số 35 phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để đầu tư xây dựng và hoàn thành trường mới.

"Một trung tâm đào tạo hàng đầu!"

Trụ sở của Trung tâm Đào tạo Hoa Anh Đào tọa lạc trên khu đất rộng hơn 10.000m2 và ở vị thế khá đắc địa: Nằm ngay cửa ngõ của huyện Đông Anh, cách KCN Thăng Long 2Km, gần sân bay quốc tế Nội Bài, có mặt tiền 70m của con đường quốc lộ nối với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài. Tới đây, khi cầu Nhật Tân xây dựng xong, tâm lý "xa trung tâm" sẽ không còn.

Trung tâm Đào tại Hoa Anh Đào do Tiến sỹ Lê Minh Tiến xây dựng tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Trung tâm Đào tạo Hoa Anh Đào có mô hình đào tạo chuyên nghiệp và khép kín. Các học viên trước khi đi du học hoặc xuất khẩu lao động sang Nhật Bản sẽ được đào tạo tiếng Nhật & các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết. Tại đây, ngoài khu Giảng đường - Hiệu bộ, có khu ký túc xá & cả bếp ăn tập thể, câu lạc bộ, phòng máy tính…dành cho học viên.

Tới đây, Công ty Hoa Anh Đào sẽ xây dựng khu nhà tổng hợp với dịch vụ khép kín cao 35 tầng trên diện tích đất 3.000m2 trong khuôn viên Trung tâm Đào tạo Hoa Anh Đào. Khi hoàn thành, đây sẽ là trung tâm đào tạo lớn nhất về quy mô, chất lượng và độ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Năm 2011, Công ty Hoa Anh Đào cùng các đối tác Nhật Bản đã giới thiệu và thực hiện một mô hình mới Xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản bằng visa du học. "Các du học sinh sẽ được vừa học vừa làm. Với mô hình này gia đình các em sẽ không bị áp lực về gánh nặng thanh toán chi phí cho con cái trong thời gian du học cùng cơ hội được thực hành, cọ xát ở lĩnh vực mà mình đã theo học" - ông Tiến cho biết.

Thái Bình


Theo www.baomoi.com

1 comment:

  1. Đúng là người có tâm huyết, lòng yêu thương cao
    Mua nhà phố chính chủ tại tphcm, gần trung tâm giá tốt
    Hotline chính chủ : 0903.718.154 (gặp Tú)
    Click xem chi tiết tại :
    Cần bán nhà phố trong hẻm tại tphcm
    hoặc can ban nha pho trong hem tai tphcm

    ReplyDelete

Related posts