Tuesday 28 February 2012

Xay dung giao trinh de phuc vu nguoi khuyet tat

du lich | game angrybirds | scholarship | cong ty thiet ke web | pornhub | download cheat engine 6.1 |

QĐND Online – Làm việc và trợ giúp người khuyết tật (NKT) đã trở thành một nhu cầu bức xúc, không chỉ là vấn đề quốc tế mà còn mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc. Bên cạnh các chính sách, hoạt động trợ giúp nói chung thì việc nghiên cứu, đưa lĩnh vực làm việc với NKT trở thành một môn học cũng là một nhu cầu thực tế đặt ra – PGS. TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH và NV, ĐH QGHN nhấn mạnh trong buổi Hội thảo định hướng "Xây dựng chương trình môn học Công tác xã hội với người khuyết tật" bậc ĐH và sau ĐH ngành Công tác xã hội (CTXH), sáng 28-2.
Xây dựng giáo trình để phục vụ người khuyết tật
Hội thảo bàn về nội dung chương trình và giáo trình môn học Công tác xã hội hỗ trợ NKT

Trường ĐH KHXH và NV cùng với 17 trường ĐH trên cả nước- những trường đang và sẽ đào tạo bậc ĐH, cũng như sau ĐH cho ngành CTXH, lần đầu tiên cùng nhau cam kết xây dựng và sử dụng chương trình, giáo trình môn học.

Ngành CTXH đã có những bước phát triển quan trọng để đáp ứng nhu cầu tất yếu của đời sống kinh tế - xã hội và được xác định với tư cách là một nghề nghiệp, mang tính chuyên nghiệp trong phục vụ cộng đồng rất cao. Tuy nhiên, cử nhân ngành Công tác xã hội tính chuyên nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế do chưa có một bộ giáo trình chuẩn, mang tính chuyên sâu.

Việc biên soạn giáo trình CTXH với NKT trong chương trình đào tạo sẽ thúc đẩy ngành CTXH của Việt Nam phát triển.

Với sự tài trợ của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Hội Trợ giúp Người tàn tật Việt Nam (VNAH), dự án sẽ triển khai trong 2 năm, với 6 nhiệm vụ: Biên soạn chương trình và giáo trình giảng dạy về CTXH hỗ trợ NKT, áp dụng cho chương trình đào tạo chính thức ngành CTXH tại 18 trường ĐH; thiết lập mạng lưới các trường ĐH đào tạo ngành CTXH tại Việt Nam nhằm tham gia đóng góp, xây dựng chương trình, đảm bảo ứng dụng vào chương trình đào tạo chính thức; tập huấn đào tạo nguồn giảng viên ngành CTXH; in 600 cuốn giáo trình sau khi biên soạn hoàn tất cung cấp cho các trường mạng lưới; hỗ trợ, hướng dẫn các trường trong áp dụng chương trình và giáo trình; tiến hành giảng dạy thử nghiệm trước khi hoàn thành biên soạn.

Tin, ảnh: Thu Hà

Theo tintuc.xalo.vn

1 comment:

  1. Rất mong xã hội quan tâm nhiều đến người khuyết tật, cảm ơn bài viết.
    -----------
    Mr.Nam
    CHUYÊN MÁY ĐO LASER UY TÍN NHẬP KHẨU TẠI ĐÀ NẴNG

    ReplyDelete

Related posts