Wednesday 8 February 2012

Giam doc So GTVT len tieng ve doi gio lam, gio hoc

qua tang tinh yeu | VGA Driver | standard vga graphics adapter |

- "Đổi giờ đã tạo được thông thoáng nhất định, giải quyết được phần nào ách tắc phương tiện giao thông vào giờ cao điểm".

"Đổi giờ làm là giải pháp tình thế chứ không phải là đũa thần" - người đứng đầu ngành GTVT Hà Nội khẳng định

Chiều 7/2, tại Thành ủy Hà Nội, trả lời về quản lý giao thông HN kể từ sau khi đổi giờ làm, giờ học ông Nguyễn Quốc Hùng, GĐ Sở Giao thông vận tải HN cho biết, khi nghiên cứu đổi giờ Sở đã thăm dò ý kiến của tất cả các ngành, các cơ quan.

Về ý kiến của phóng viên về hiện tượng ùn tắc vẫn xảy ra ở một số tuyến phố còn trầm trọng hơn, ông Hùng giải thích: Đổi giờ làm, giờ học chỉ là biện pháp tình thế chứ không phải phép thần. Tới đây Sở tiếp tục kết hợp phân làn 8 tuyến phố mà thành phố đã phê duyệt thì những điểm ùn tắc như đường Trần Quang Khải, Yên Phụ sẽ được giảm bớt. ở những quận huyện không phải trung tâm như huyện Thanh Trì, Từ Liêm… nếu không có ùn tắc thì có thể không cần đổi giờ làm, giờ học để tránh xáo trộn.

Về ý kiến sau ngày rằm tháng giêng lượng sinh viên đã trở lại học khá đông gây tình trạng ùn tắc lớn, đã có nhiều nhà khoa học trong ngành giao thông cho rằng, giải pháp đổi giờ có chăng chỉ giảm được 5% lượng ùn tắc giao thông, ông Hùng cho biết, điều này cần phải có nghiên cứu cụ thể, và tổ chức một cuộc hội thảo khoa học để đánh giá.

Sau khi giãn khung giờ học và giờ làm Sở GTVT cũng cho biết, số lượt xe buýt đưa vào phục vụ học sinh sinh viên đã tăng hơn 700 lượt, mỗi ngày vận chuyển thêm 60.000-70.000 lượt hành khách trong giờ cao điểm, hiện tượng nhồi nhét xe buýt giảm hẳn. Hiện Sở đã mở một số tuyến xe buýt ở các khu công nghiệp, một số trường đại học khu vực đường 70. Hiện 250 trường đại học trên địa bàn đã được thông báo nếu có sinh viên học ca ba thì đăng ký để xe buýt tiếp tục phục vụ.

Tin bài liên quan:

KT


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts