Thursday 9 February 2012

Khong nen dung trai banh ngan sach de dau tu khong dung cho

cách làm kim chi | mon ngon moi ngay | may chieu |

Tôi rất đồng tình quan điểm của thành phố Đà Nẵng vừa yêu cầu tất cả các CBCNVC muốn đi học thêm đều phải học ngoài giờ hành chính.

Bởi vì một điều rất dễ hiểu là hiện nay không thiếu gì sinh viên đủ tiêu chuẩn, đã học xong chương trình đại học chính quy mà chưa được sử dụng và một vấn đề khác là tiêu chuẩn để tuyển chọn công chức là có trình độ văn hóa phổ thông và chuyên môn là đại học, vậy tại sao lại có vấn đề công chức còn phải đi học phổ thông hoặc đại học?

Theo tôi, cần ưu tiên những cán bộ công chức có khả năng theo học trình độ cao hơn như thạc sỹ tiến sỹ thì nên giành thời gian để họ được đào tạo còn những công chức chưa đủ chuẩn (nghĩa là chưa qua đại học) thì cần xử lý theo hai hướng:

Một là chuyển họ làm những việc khác phù hợp khả năng của họ hai là cho họ nghỉ không lương để họ tự học hoặc là học ngoài giờ hành chính, để khỏi tốn công của ngân sách vì tuyển dụng "nhầm". Có làm như Đà Nẵng thì mới thực sự cải cách, và mới thực sự công bằng với những người đã từng bỏ công của tiền bạc để có tấm bằng. Không nên dùng "trái bánh ngân sách" để đầu tư không đúng chỗ.

Thảo Hạnh


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts