Sunday 12 February 2012

Mo rong cuoc thi giai toan qua Internet ViOlympic cho khoi THPT

google chrome 13 | các món ăn ngày tết | cách làm kim chi cải thảo |

Sau 3 năm được tổ chức thành công ở khối Tiểu học và THCS, mới đây, cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic đã chính thức mở rộng sang khối THPT với mốc đánh dấu là Lễ phát động được tổ chức vào ngày 27/12, tại trường THPT Quốc gia Chu Văn An, Hà Nội.

Mở rộng cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic cho khối THPT

Tại lễ phát động, trường ĐH FPT – đơn vị đồng tổ chức, đã phối hợp cùng Bộ GD - ĐT tổ chức cuộc thi đầu tiên cho học sinh THPT và giới thiệu giao diện mới của trang ViOlympic.vn. Tới dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Bộ GD - ĐT, các sở GD - ĐT khu vực miền Bắc.

Với việc mở rộng đối tượng tham gia sang khối THPT, ViOlympic đã trở thành sân chơi chung cho học sinh yêu Toán tại các cấp trên toàn quốc. Theo đó, các dạng bài thi sẽ được vận dụng linh hoạt, phù hợp với đặc điểm kiến thức của khối THPT. Học sinh có thể truy cập trang web www.ViOlympic.vn để làm các bài thi trực tuyến tại đây dưới dạng các game, kết quả sẽ được công bố ngay sau khi học sinh hoàn thành bài thi. Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện), những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham gia kỳ thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước với hội đồng ra đề riêng được Bộ GD - ĐT trực tiếp chỉ đạo.

"Theo kết quả thu được sau 3 năm hoạt động, ViOlympic đã góp phần đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo. Vượt qua những khó khăn về hạ tầng công nghệ, về thói quen sử dụng Internet của người Việt, ViOlympic đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các cơ quan quản lý giáo dục, các trường học, học sinh cũng như phụ huynh, trở thành sân chơi trí tuệ trực tuyến lớn nhất dành cho học sinh trên toàn quốc", Ông Nguyễn Sỹ Đức, Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi ViOlympic chia sẻ tại lễ phát động.

Mở rộng cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic cho khối THPT

Ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng trường ĐH FPT tặng quà cho các học sinh tham gia thi khởi động.

Cũng tại lễ phát động, cuộc thi giải toán trực tuyến cho khối THPT đầu tiên của vòng loại ViOlympic 2012 đã được diễn ra với sự tham gia của 10 học sinh lớp 11 của trường THPT Quốc gia Chu Văn An. Đây là 10 học sinh đầu tiên truy cập và làm bài thi trên giao diện mới của trang www.ViOlympic.vn . Ba thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi đã được Ban Tổ chức trao giải và tặng quà.

Năm 2008, nhằm hưởng ứng đề án đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục, Bộ GD - ĐT đã kết hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức cuộc thi giải toán qua mạng Internet – ViOlympic dành cho học sinh cấp Tiểu học và THCS. Năm học 2010-2011 là năm thứ 3, ViOlympic được tổ chức với số lượng học sinh dự thi tăng đột biến. Kết thúc năm 2010, số lượng thành viên tham gia ViOlympic là 4,5 triệu, đến nay con số đã lên đến gần 8 triệu. Mỗi ngày, có trên 45.000 học sinh tham gia dự thi trên website ViOlympic.vn. Trường Đại học FPT cho biết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như phát huy thế mạnh của một trường đại học về CNTT để đảm bảo tốt nhất về nội dung cũng như công nghệ cho cuộc thi, phủ rộng giải đấu tới toàn bộ các trường học trong cả nước theo đúng lộ trình đã thống nhất với Bộ GD - ĐT.

K.H

Theo tintuc.xalo.vn

No comments:

Post a Comment

Related posts