Friday 17 February 2012

Giao duc - chia khoa mo cua phat trien cua chau Phi

download dvd film for free | mon ngon moi ngay | nau an ngon | nau an ngon | mon an ngon | may xay sinh to |

Tại hội nghị này, 600 nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia quốc tế từ các lĩnh vực khác nhau về giáo dục và phát triển, các tổ chức thanh niên và xã hội dân sự, cùng nhiều nguyên thủ quốc gia các nước châu Phi, đã thảo luận những biện pháp biến hệ thống giáo dục và đào tạo của châu lục này trở thành đòn bẩy mạnh mẽ để phát triển nguồn nhân lực thiết yếu cho công cuộc phát triển ở mỗi quốc gia.




Hội nghị khẳng định giáo dục phải trở thành nền tảng để thúc đẩy tầm nhìn của Liên minh châu Phi về một châu lục hòa bình và thịnh vượng. Sự nghiệp này phải được thực hiện bởi chính người châu Phi.

UNESCO cam kết hỗ trợ mạnh mẽ sự nghiệp trên của châu Phi. Các đối tác của châu lục này về giáo dục sẽ hỗ trợ châu Phi cấp bách cải thiện chất lượng, hiệu quả và sự thích hợp của giáo dục trong hệ thống giáo dục và đào tạo ở châu Phi.

UNESCO kêu gọi châu Phi định hướng lại giáo dục và các mục tiêu của giáo dục trong bối cảnh đương đại.

Hàng triệu thanh niên châu Phi rời trường học và bước vào thế giới việc làm, đồng nghĩa với việc châu Phi có hàng triệu bộ óc sáng tạo, hàng triệu ý tưởng, vì vậy, cần mở ra các cơ hội cho họ khai phá, đổi mới, sáng tạo để góp phần thúc đẩy phát triển của châu Phi.

UNESCO đặc biệt nhấn mạnh các lĩnh vực chăm sóc và giáo dục trẻ em, các chương trình giáo dục cơ sở, giáo dục và đào tạo công nghệ và nghề ở châu Phi, tăng cường hợp tác tiểu khu vực về việc làm cho thanh niên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts